Yangwang U9 siêu xe điện Trung Quốc với sức mạnh và công nghệ đỉnh cao

Một trong những chiếc xe thú vị nhất được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 là BYD Yangwang U9, mẫu siêu xe điện đầu tiên của thương hiệu. Mẫu xe này mới chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc hồi tháng 2, vì vậy sự xuất hiện của nó tại Thái Lan khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Yangwang U9, dòng siêu xe điện mới từ Trung Quốc, đang thu hút sự chú ý với giá bán ấn định là 1,68 triệu tệ (khoảng 233.000 USD) trên thị trường nước này, vượt xa so với dự kiến ban đầu.

Với sức mạnh đến từ 4 động cơ điện, mỗi chiếc một bánh, tổng công suất đạt 1.306 PS và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.680 Nm, Yangwang U9 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,36 giây và đạt tốc độ tối đa 309 km/h.

Một trong những điểm đặc biệt của Yangwang U9 không chỉ là sức mạnh và hiệu suất vận hành, mà còn là việc sử dụng khung sợi carbon liền khối đầu tiên trong một chiếc xe Trung Quốc, kết hợp với hệ thống treo DiSus-X của BYD, cho phép xe linh hoạt di chuyển và vận hành trên nhiều loại địa hình. Đặc biệt, với cấu trúc 4 động cơ, Yangwang U9 có khả năng xoay linh hoạt như một chiếc xe tăng.

U9 tiếp tục sử dụng công nghệ pin lithium iron phosphate (LFP) của BYD với dung lượng 80 kWh, mang lại phạm vi hoạt động 450 km (theo tiêu chuẩn CLTC). Xe được thiết kế với công nghệ 800V và hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 500 kW, cho phép sạc từ 10 đến 80% pin chỉ trong 10 phút.

Về thiết kế, Yangwang U9 mang phong cách coupe thể thao với đường nét sắc sảo và góc cạnh, kết hợp với dải đèn LED ban ngày và cánh gió sau lớn. Nội thất của U9 được thiết kế tối giản với màn hình hiển thị kỹ thuật số và hệ thống âm thanh cao cấp Dynaudio Evidence Platinum 12 loa.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *