Nhìn vào Mối Quan Hệ Hợp Tác Giữa Nissan và Mitsubishi Trong Lĩnh Vực Ô Tô Điện

Sự hợp tác của 2 hãng xe sẽ giúp Nissan sớm giới thiệu 1 mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng tại Mỹ, trong khi Mitsubishi có kế hoạch ra mắt công nghệ của Nissan.

Thiết kế và sản xuất một chiếc xe mới luôn là một thách thức lớn, đặc biệt là đối với các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng. Một cách hiệu quả để vượt qua những thách thức đó là thiết lập mối quan hệ hợp tác, nơi mỗi bên đóng góp những gì mình có để mang lại lợi ích chung. Nissan, ví dụ, đã hợp tác với Honda và hiện đang hợp tác với Mitsubishi.

Nissan đang tận dụng thời gian đã mất bằng cách giới thiệu phiên bản plug-in hybrid đầu tiên tại Mỹ. Xe này sử dụng một hệ thống được phát triển bởi các kỹ sư của Mitsubishi. Ngược lại, Mitsubishi cũng có kế hoạch tung ra mẫu xe điện đầu tiên tại Mỹ, sử dụng công nghệ mượn từ Nissan. Điều này chỉ là bước khởi đầu cho những dự án đầy tham vọng của họ.

Hai công ty này đang cùng nhau phát triển một mẫu xe bán tải chạy điện cho thị trường Mỹ. Xe sẽ được sản xuất tại Mexico và sẽ bao gồm cả phiên bản hoàn toàn điện và plug-in hybrid. Dự kiến, xe bán tải này sẽ được ra mắt từ năm 2027 đến năm 2031.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về tên gọi của mẫu xe mới này, nhưng nó có thể là phiên bản điện của Nissan Frontier. Frontier đã trải qua một sự đổi mới hoàn toàn cho phiên bản năm 2022, nhưng hiện chỉ có một lựa chọn động cơ. Một lựa chọn điện sẽ là một bước đột phá đáng chú ý.

Nissan cũng đã công bố một kế hoạch mới mang tên “The Arc”, trong đó có việc giới thiệu 30 mẫu xe mới trong vòng ba năm tới. Bằng cách này, họ đang nâng cấp toàn bộ dòng sản phẩm của mình trên toàn cầu với các mẫu xe mới và hệ thống truyền động được cải thiện. Hợp tác với Mitsubishi sẽ giúp Nissan thực hiện kế hoạch này một cách thành công.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *