Xpeng Mở Bán Xe Điện ở Thị Trường Châu Âu: Đánh Dấu Sự Thâm Nhập Mạnh Mẽ

Xpeng, một startup xe điện hàng đầu của Trung Quốc, đã chính thức mở bán sản phẩm tại Đức – một trong những thị trường châu Âu được xem là quan trọng nhất. Sau khi đã có mặt tại một số thị trường khác ở châu Âu như Na Uy, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch, Xpeng tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

Sự Ra Mắt ở Đức và Chiến Lược Bán Hàng

Xpeng không chỉ đơn giản là đưa các mẫu xe từ Trung Quốc sang Đức mà còn mang đến những sản phẩm cao cấp hơn như G9 SUV và P7 sedan. Quá trình bán hàng và lái thử sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 5 tới. Công ty dự kiến sử dụng mô hình đại lý truyền thống, hợp tác với bên thứ ba được ủy nhiệm, với 12 đại lý độc lập tại 24 điểm trên toàn quốc. Theo Markus Schrick, giám đốc Xpeng Đức, số lượng đại lý có thể tăng gấp đôi vào cuối năm và đạt khoảng 60 đại lý với 120 điểm bán hàng vào cuối năm 2026.

Dòng Xe và Giá Cả

Tại Đức, Xpeng mang đến hai dòng sản phẩm chính: G9 SUV và P7 sedan, với nhiều phiên bản khác nhau. Dòng SUV G9 sẽ có ba phiên bản khác nhau, từ phiên bản Standard Range đến phiên bản AWD Long Range, với giá khởi điểm từ 63.400 USD đến 75.400 USD. Trong khi đó, dòng sedan P7 cũng có ba phiên bản với giá từ 53.700 USD đến 75.400 USD.

Kế Hoạch Mở Rộng Thị Trường và Các Thị Trường Tiếp Theo

Xpeng không chỉ dừng lại ở Đức mà còn có kế hoạch mở rộng sang Pháp, Italy và Anh. Trước đó, công ty đã công bố kế hoạch ra mắt mẫu xe tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) tại Hong Kong và dự kiến gia nhập thị trường tương tự ở Australia và Singapore trong nửa cuối năm nay. Tháng 2, Xpeng cũng thông báo mở rộng sang 5 thị trường mới ở Trung Đông.

Đồng Hành với Volkswagen và Kế Hoạch Tương Lai

Tháng 7/2023, Volkswagen đã đầu tư 700 triệu USD để sở hữu gần 5% cổ phần của Xpeng. Có tin đồn rằng hãng xe Đức có thể sử dụng nền tảng Edward của Xpeng để phát triển hai mẫu xe điện mới ở Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Mục tiêu doanh số của Xpeng trong năm nay là 280.000 xe, đánh dấu sự tiến bộ và tham vọng trong việc thâm nhập vào thị trường toàn cầu.

Theo CarNewsChina.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *