Ký kết chương trình “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên” của Uỷ Ban ATGT Quốc Gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam

Ngày 27/3/2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Ngày 15 tháng 9 năm 2023, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng với Công ty Honda Việt Nam, đã ký kết Chương trình hợp tác “Giáo dục An toàn Giao thông cho Học sinh, Sinh viên” giai đoạn 2023-2026. Mục tiêu của Chương trình là thúc đẩy các biện pháp và giải pháp nhằm nâng cao ý thức về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh và sinh viên, đồng thời hỗ trợ việc thực hiện tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 về việc “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến Xe máy và Ô tô Honda” đến năm 2050.

Trong khuôn khổ của Chương trình này, các bên đã đồng ý tổ chức Hội thảo nhằm tăng cường vai trò của quản lý giáo dục An toàn Giao thông trong nhà trường đối với cấp Trung học. Mục tiêu của Hội thảo là tăng cường hiệu quả của công tác quản lý thông tin, tuyên truyền, phổ biến và giáo dục về pháp luật giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, và xây dựng văn hóa giao thông trong nhà trường.

Hội thảo đã diễn ra thành công vào chiều ngày 27/3/2024, với sự tham dự của các quan chức cao cấp như bà Nguyễn Thị Kim Chi – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách của Uỷ ban ATGT Quốc gia, và bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Thứ nhất của Công ty Honda Việt Nam, cùng với 220 cán bộ quản lý giáo dục cấp Trung học phổ thông và các cán bộ thuộc Ban ATGT và Phòng Cảnh sát giao thông từ 29 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Tại Hội thảo, các bên đã chia sẻ thông tin về tình hình giao thông, vai trò và trách nhiệm của giáo dục An toàn Giao thông trong nhà trường, đồng thời đề xuất và kiến nghị các biện pháp để đảm bảo An toàn Giao thông trong nhà trường. Các chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy, xe điện an toàn cho học sinh tại các trường Trung học phổ thông cũng được giới thiệu và thảo luận.

Công ty Honda Việt Nam hy vọng rằng việc thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền và đào tạo An toàn Giao thông cho các cán bộ quản lý giáo dục cấp Trung học thông qua Hội thảo này sẽ giúp nâng cao chất lượng quản lý giáo dục về An toàn Giao thông trong nhà trường. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *