Skoda xác nhận ra mắt mẫu SUV Entry-Level mới cho thị trường Ấn Độ vào nửa đầu năm 2025

Đây sẽ là mẫu thứ ba của Skoda được phát triển và sản xuất tại Ấn Độ, sau mẫu SUV Kushaq và mẫu sedan Slavia.

Skoda đã chính thức xác nhận rằng họ đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một mẫu SUV mới dành cho thị trường Ấn Độ, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2025. Mẫu SUV này, chưa có tên gọi chính thức, sẽ có chiều dài tổng thể dưới 4 mét và sẽ đóng vai trò là mẫu xe entry-level trong phân khúc SUV cho thị trường Ấn Độ.

Đây là lần đầu tiên Skoda xác nhận về việc phát triển một mẫu SUV nhỏ hơn cho thị trường Ấn Độ, mặc dù ý tưởng này đã được đề cập từ năm 2021. Mẫu SUV này sẽ là mẫu xe thứ ba được Skoda phát triển đặc biệt cho thị trường Ấn Độ, sau mẫu SUV Kushaq và mẫu sedan Slavia.

Thông tin xác nhận đi kèm với một bản phác thảo tập trung vào mặt trước của mẫu xe sắp ra mắt. Chiếc SUV sẽ có đèn LED mảnh mai, nhấn mạnh vào thiết kế của mẫu Skoda Kamiq tại châu Âu, nhưng cản trước sẽ có hốc hút gió lớn hơn. Mẫu xe cũng thể hiện đường nét sắc sảo của nắp ca-pô và thanh ray trên nóc, điều này là đặc điểm kiểu dáng của nhiều mẫu xe SUV gầm cao.

Mẫu SUV mới sẽ được phát triển trên nền tảng MQB-A0-IN, là phiên bản giá rẻ của nền tảng MQB của Tập đoàn VW, được Skoda phát triển cho các thị trường mới nổi. Xe sẽ chia sẻ nền tảng với các mẫu Skoda Slavia/Kushaq và VW Virtus/Taigun, mặc dù có kích thước nhỏ hơn. Các tùy chọn động cơ bao gồm xăng 1.0L và 1.5L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc DSG 7 cấp, chỉ được cung cấp dưới dạng FWD. Với chiều dài dưới 4m, mẫu SUV này sẽ là sản phẩm nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm toàn cầu của Skoda.

Tên của mẫu SUV này sẽ được quyết định vào cuối năm nay thông qua chiến dịch #NameYourSkoda trên mạng xã hội, trong đó khách hàng tại Ấn Độ có thể chọn một trong 7 tên đã đăng ký. Tất cả các tùy chọn đều bắt đầu bằng “K” và kết thúc bằng “Q”, phù hợp với chiến lược đặt tên SUV toàn cầu của Skoda.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *