Lamborghini ra mắt siêu xe mới tại thị trường Việt Nam

Mẫu xe kế nhiệm Aventador mang thiết kế mới, trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên tích hợp công nghệ hybrid đầu tiên trên thế giới.

Hôm nay, tại thị trường Việt Nam, mẫu xe mới mang tên Revuelto – một hiện thân của tương lai thiết kế của Lamborghini – đã chính thức ra mắt. Được xem là một bước đột phá trong ngôn ngữ thiết kế của Lamborghini, Revuelto không chỉ kế thừa DNA thiết kế độc đáo của hãng mà còn đem lại một phong cách hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ những huyền thoại V12 của Lamborghini trong quá khứ, Revuelto thể hiện thông qua hình dáng và tỷ lệ thiết kế mới mẻ, mở ra cánh cửa tương lai.

Mặc dù mang đến sự đổi mới trong cả thiết kế ngoại thất và nội thất, Revuelto vẫn giữ vững nguồn cảm hứng từ những huyền thoại V12 trước đó của Lamborghini. Bắt đầu từ mẫu Countach năm 1971 với tỷ lệ hoàn hảo phát triển trên một đường dọc duy nhất, chiếc xe này đã tạo nên một phong cách thuần túy và thiết yếu phù hợp với bối cảnh Kỷ nguyên Không gian. Revuelto cũng kế thừa đặc điểm cửa cắt kéo mở theo chiều dọc, một trong những yếu tố đặc biệt nhất được giới thiệu bởi Countach, đồng thời thể hiện rõ sự cơ bắp và nghiêng về phía trước, như Murciélago.

Tên của siêu xe, Revuelto, được lấy theo tên của một con bò tót chiến đấu tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 8 năm 1880, theo truyền thống đặt tên của Lamborghini. Với tên mã LB744, Revuelto cũng là siêu xe thứ 6 trang bị động cơ V12 mới của Lamborghini. Được phát triển dựa trên nền tảng của Aventador, chiếc siêu xe này ra đời nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập của thương hiệu Italy.

Revuelto được trang bị động cơ xăng 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 725 Nm tại 6.750 vòng/phút. Động cơ này, có tên mã L545, giới hạn vòng tua máy ở 9.500 vòng/phút và nhẹ hơn 17 kg so với động cơ V12 của Aventador. Điều đặc biệt là động cơ của Revuelto xoay ngược lại 180 độ so với động cơ của Aventador để hộp số nằm ngang và ở phía sau động cơ, để nhường chỗ cho pin.

Lamborghini đã tích hợp 3 động cơ điện vào Revuelto, với một động cơ điện 150 mã lực và 150 Nm ở trục sau, và hai động cơ điện khác gắn trên trục trước, mỗi động cơ tạo ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Pin điện 3,8 kWh của xe có thể sạc lại với công suất tối đa 7 kW và có thể đạt mức sạc đầy từ trạng thái hết điện trong 30 phút. Pin cũng có thể sạc lại nhờ công nghệ tái tạo năng lượng phanh hoặc trực tiếp từ động cơ đốt trong V12 chỉ trong 6 phút, theo Lamborghini.

Tổng cộng, sức mạnh của Revuelto lên đến 1.001 mã lực, được truyền đến cả 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp thế hệ mới. Siêu xe này có 3 chế độ lái: Recharge, Hybrid và Performance, và có tổng cộng 12 thiết lập chế độ khác nhau, từ kiểu tĩnh lặng khi chỉ sử dụng động cơ điện đến âm thanh mạnh mẽ của động cơ V12 đặc trưng.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *