Các Hãng Ôtô Điện Đồng Loạt Đổi Hướng, Ưu Tiên Xe Hybrid: Bentley, Aston Martin và Chiến Lược Mới của Các Nhà Sản Xuất

Trong một diễn biến mới, các hãng ôtô danh tiếng như Bentley đang điều chỉnh kế hoạch của mình, từ việc phát triển xe điện sang ưu tiên phát triển dòng sản phẩm hybrid – sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện.

Sự Thay Đổi Trong Chiến Lược Của Các Hãng Ôtô

Trong những năm gần đây, các hãng ôtô trên toàn thế giới đã đẩy mạnh việc ra mắt các mẫu xe điện, với kế hoạch dài hạn để chuyển đổi toàn bộ hoặc hầu hết dải sản phẩm của họ sang xe điện. Tuy nhiên, khi doanh số xe điện không đạt được sự tăng trưởng như dự kiến, nhiều hãng đã điều chỉnh kế hoạch của mình. Bentley là một trong số đó.

Bentley – Ưu Tiên Phát Triển Xe Hybrid

Bentley, thương hiệu siêu sang từ Anh, đã lùi kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của họ đến năm 2026, thay vì kế hoạch ban đầu vào năm 2025. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào việc phát triển các mẫu xe hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng và điện. Điều này cũng áp dụng cho Aston Martin, một hãng xe Anh khác, khi hãng cũng lùi thời hạn ra mắt xe điện của mình và tập trung vào phát triển dòng xe hybrid.

Chiến Lược Mới Của Bentley và Các Hãng Ôtô Khác

Bentley có lợi thế khi họ đã sản xuất các phiên bản xe hybrid như Bentayga và Flying Spur. Thậm chí, hãng còn có một chiếc Continental hybrid dưới dạng prototype. Kế hoạch của Bentley là đến năm 2026, tất cả các mẫu xe của hãng sẽ là xe hybrid sạc điện.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh chiến lược của Bentley và các hãng ôtô khác không chỉ đơn giản là giảm đầu tư vào xe điện và tập trung vào xe hybrid, mà còn là việc tái định vị lại mục tiêu dài hạn của họ.

Với việc thị trường xe điện không đạt được sự phát triển như mong đợi, các hãng ôtô đang thay đổi chiến lược của mình, từ việc phát triển xe điện sang ưu tiên phát triển dòng sản phẩm hybrid. Bentley, Aston Martin, và các hãng ôtô khác đang điều chỉnh kế hoạch của mình để thích ứng với xu hướng mới của thị trường ôtô toàn cầu.

Theo Auto News, Autocar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *