Audi Q9 sự xuất hiện của SUV hạng sang mới

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Audi Q9 đang trong quá trình chạy thử trước khi ra mắt trong năm tới, tạo sức ép lên hai “đồng hương” BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Trong dải sản phẩm của Audi, mẫu SUV lớn nhất hiện tại là Q7, tuy nhiên, hãng xe này dường như không muốn thua kém đối thủ. Vì vậy, Audi đang chuẩn bị ra mắt mẫu SUV mới, được đặt tên là Q9, để cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE và BMW X5, đặc biệt tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Audi Q9 được thiết kế để có không gian rộng rãi hơn và tập trung vào sang trọng, phù hợp với mong đợi của khách hàng trong tầm giá từ 90.000 – 100.000 USD tại thị trường Mỹ hoặc tương đương với 5-6 tỷ VNĐ tại Việt Nam.

Gần đây, trang tin Carscoops đã bắt gặp chiếc Audi Q9 đang trong quá trình chạy thử nghiệm trước khi ra mắt chính thức. Về ngoại thất, chiếc xe có sự kết hợp giữa sang trọng và thể thao, với cụm đèn LED Matrix và bộ mâm xe đa chấu sơn đen đậm.

So với “đàn em” Q7, mẫu SUV này có chiều dài cơ sở lớn hơn, dự kiến ước tính khoảng 3.100-3.150 mm, ngang bằng với đối thủ BMW X7. Mặc dù là mẫu SUV 7 chỗ, nhưng kiểu dáng của Audi Q9 hướng đến phong cách SUV lai Coupe hơn, với mui xe thấp dần về phía đuôi.

Dự kiến, Audi Q9 sẽ ra mắt trước năm 2026, khi hãng bắt đầu chuyển sang sản xuất xe hoàn toàn bằng điện. Mặc dù vẫn sẽ bán các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong, tất cả các mẫu xe mới sẽ là xe điện. Audi cũng đã chọn các số chẵn cho ô tô điện và số lẻ cho ô tô dùng động cơ đốt trong. Vì vậy, mẫu A4 sẽ được thay thế bằng A5 và mẫu SUV đang chạy thử là Q9.

Nhiều khách hàng mong chờ Audi sẽ cung cấp thêm biến thể động cơ hybrid nhẹ và plug-in hybrid cho Q9, kết hợp với động cơ V8 4.0 lít để cạnh tranh với các đối thủ từ BMW. Tuy nhiên, thông tin về hệ truyền động của Q9 vẫn chưa được tiết lộ.

Dự kiến, Audi Q9 có thể sẽ ra mắt vào năm 2025 với model 2026, cho phép hãng sản xuất một thế hệ và một bản nâng cấp trước khi loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm dùng động cơ đốt trong khỏi dải sản phẩm của họ vào năm 2033.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *