Thị trường Ô Tô Việt Nam: Hyundai thành công ghi nhận doanh số thấp kỷ lục trong tháng 2/2024

Trong tháng 2, toàn bộ doanh số các dòng xe Hyundai chỉ đạt 2.033 xe.

Tập đoàn Thành Công vừa công bố báo cáo kết quả bán hàng ô tô Hyundai trong tháng 2/2024, với doanh số chỉ đạt 2.033 xe, mức thấp kỷ lục so với các tháng trước đó. So với tháng 1, doanh số của hãng giảm 1.536 xe, mặc dù tháng 1 đã được xem là thấp điểm.

Trong số các mẫu xe, Accent và Crera là hai mẫu xe có doanh số tốt nhất của hãng, nhưng vẫn chỉ đạt mức tiêu thụ lần lượt là 365 và 238 xe, giảm mạnh so với tháng trước. Các mẫu xe khác như Grand i10, Tucson, Elantra, Venue và Custin cũng đều ghi nhận giảm doanh số. Chỉ có mẫu Santa Fe là tăng doanh số so với tháng trước, nhưng vẫn chỉ đạt 132 xe, tăng 2 xe.

Đại diện của Hyundai Thành Công lý giải rằng tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến sự suy giảm doanh số của xe Hyundai cũng như toàn thị trường. Tuy nhiên, họ kỳ vọng thị trường sẽ ổn định trở lại và doanh số sẽ tăng trưởng trong những tháng tiếp theo.

So với năm 2023, Hyundai Thành Công và thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua 2 tháng đầu năm không như ý với mức doanh số rất thấp. Sự xuất hiện của các chương trình giảm giá sâu từ đầu năm đã phản ánh tình hình này.

Hyundai, một trong những thương hiệu sở hữu dải sản phẩm đầy đủ nhất trên thị trường, cần phải tiếp tục tinh chỉnh sản phẩm để phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù thường xuyên đua top 1 doanh số cùng với Toyota, nhưng với khởi đầu chậm chạp của năm 2024, Hyundai Thành Công sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để phục hồi doanh số của các mẫu xe của mình.

Người dùng kỳ vọng sẽ được chứng kiến các bản nâng cấp của các mẫu xe Hyundai như Accent, Santa Fe mới trong năm nay, những mẫu xe này luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng và có thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số của thương hiệu này.

Theo Nhịp sống thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *