Thị trường ô tô châu Âu: Ô tô Trung Quốc chiếm 1/5 thị phần xe điện mới trong tháng 2/2024

Jato Dynamics cho biết số lượng đăng ký ô tô do Trung Quốc sản xuất đã tăng 43% trong khu vực từ tháng 1 đến tháng 2 so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu mới nhất về thị trường ô tô châu Âu cho thấy ô tô do Trung Quốc sản xuất chiếm tỷ lệ 1/5 trong số lượng xe điện mới đăng ký trong tháng 2/2024. Sự tăng trưởng nhanh chóng này đã đưa số lượng đăng ký ô tô Trung Quốc tại châu Âu tăng lên 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng của thị trường ô tô châu Âu chỉ đạt khoảng 10% trong cùng thời kỳ.

Jato Dynamics lưu ý rằng ô tô sản xuất tại Trung Quốc đã vượt qua các ô tô của Ý, Hàn Quốc, Maroc và Romania – tất cả đều là các quốc gia lớn trong ngành ô tô châu Âu. Điều này cũng làm thu hẹp khoảng cách giữa ô tô Trung Quốc và các xe sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh.

Felipe Munoz, một nhà phân tích toàn cầu tại Jato Dynamics, cho biết rằng sự tăng trưởng này một phần là do các công ty ô tô Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu trước quyết định của Liên minh châu Âu về cuộc điều tra chống trợ cấp. Mặc dù thuế quan tăng có thể làm chậm sự tăng trưởng của các công ty ô tô Trung Quốc, nhưng cũng có thể thúc đẩy họ tăng cường giao hàng sang châu Âu.

Munoz cũng chỉ ra rằng 44% số lượng ô tô sản xuất tại Trung Quốc đã được đăng ký bởi các thương hiệu phương Tây như Tesla, Volvo và Dacia. Trong khi 40% còn lại liên quan đến doanh số bán xe của MG, một thương hiệu Trung Quốc, nhưng vẫn được coi là có giá trị bởi nhiều người mua như một công ty châu Âu. Tuy nhiên, nếu loại bỏ những thương hiệu này, thị phần ô tô Trung Quốc thực sự chỉ chiếm khoảng 16%.

Munoz tin rằng số lượng xe Trung Quốc tại châu Âu sẽ tiếp tục tăng, nhưng các nhà sản xuất ô tô phương Tây vẫn còn một chút không gian để phát triển. Ông nói: “Mặc dù các thương hiệu Trung Quốc đã có sự tiến bộ về hiệu suất và khả năng chi trả, nhưng việc thay đổi nhận thức và tăng cường uy tín vẫn còn mất thời gian.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *