McLaren Artura Spider: Siêu xe mui trần hybrid với công nghệ và hiệu suất vượt trội

Siêu xe McLaren Artura bản Spider vừa ra mắt với hàng loạt nâng cấp để cải thiện cảm giác lái và hiệu năng, tuy nhiên vẫn khó “lọt mắt xanh” của đại gia Việt.

McLaren đối mặt với thách thức trong việc kinh doanh siêu xe hybrid Artura sau hai năm ra mắt.

Nhà sản xuất siêu xe đã phải hoãn giao xe trong vài tháng vào năm ngoái để cải thiện chất lượng. Mới đây, hãng đã giới thiệu phiên bản mui trần của Artura, cùng với nâng cấp hàng loạt trang bị.

McLaren Artura Spider vẫn sử dụng động cơ V6 3.0 lít tăng áp, kết hợp với động cơ điện để tổng công suất đạt 690 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.

Hộp số 8 cấp đã được điều chỉnh lại, giúp sang số nhanh hơn 25%, truyền tải công suất tới bánh sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Tính năng “Spinning Wheel Pull-Away” mới trên Artura Spider cho phép bánh xe quay mạnh hơn khi tăng tốc từ trạng thái dừng, mà không cần tắt tính năng cân bằng điện tử ESP.

Khi chạy ở chế độ hoàn toàn điện, xe có thể di chuyển được khoảng 34 km. Hệ thống treo và phanh đã được cải tiến để cung cấp trải nghiệm lái tốt hơn.

Mặc dù có thể gập/mở mui nhưng Artura Spider chỉ nặng hơn phiên bản coupe khoảng 61,7 kg, nhờ vào cấu trúc khung gầm nhôm và carbon giảm trọng lượng. McLaren cũng đã điều chỉnh viền kính chắn gió để giảm rung lắc khi mở mui. Việc gập/mở mui chỉ mất 11 giây khi xe di chuyển dưới 50 km/h.

Thiết kế của Artura Spider không khác biệt so với phiên bản coupe, vẫn mang nét mềm mại nhưng rất thể thao. Xe trang bị mâm 5 chấu kép sơn bạc kích thước 19 inch tiêu chuẩn. Phía trước giữ nguyên các hốc gió lớn, kết hợp với đèn chiếu sáng đặc trưng của McLaren. Phần đuôi xe có đèn hậu LED nằm ngang, bên dưới là bộ khuếch tán lớn và hệ thống ống xả kép giữa.

Dự kiến, những chiếc McLaren Artura Spider sẽ được giao cho khách hàng vào giữa năm nay, với giá khởi điểm 281.000 USD (khoảng 6,9 tỷ VNĐ). Khi về Việt Nam, giá sau thuế của siêu xe này dự kiến khoảng 16-17 tỷ đồng.

Hiện tại, phiên bản Coupe vẫn được bán với giá 14,7 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, nhưng cho đến nay vẫn chưa có chiếc nào tìm được chủ nhân dù đại lý đã đưa về 1 chiếc.

Theo Motor1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *