Hà Nội Sẽ Thí Điểm Thu Phí Trông Giữ Xe Không Dùng Tiền Mặt ở Quận Hoàn Kiếm

Hà Nội Sẽ Thí Điểm Thu Phí Không Dùng Tiền Mặt

Từ ngày 15/4, Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm triển khai hình thức thu phí không sử dụng tiền mặt cho các bãi đỗ xe và điểm đỗ xe tĩnh tại quận Hoàn Kiếm. Quyết định này được UBND TP Hà Nội đưa ra dựa trên kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải, người đồng thời là Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 TP.

Định Hướng Triển Khai

Theo đó, Sở Giao thông vận tải sẽ nhanh chóng hoàn thiện và xây dựng kế hoạch triển khai thu phí không dùng tiền mặt tại các bãi đỗ xe và điểm đỗ xe tĩnh trên địa bàn. Đặc biệt, việc xác định rõ lộ trình và phân chia trách nhiệm cụ thể sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, đồng thời tiến hành theo dõi tiến độ triển khai một cách chặt chẽ.

Mục Tiêu và Kế Hoạch

Mục tiêu của việc triển khai này là tạo ra một quy trình thu phí hiệu quả, không gây bất tiện cho người dân và đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp xây dựng Đề án tổng thể để thực hiện thu phí không dùng tiền mặt cho các bãi đỗ xe và điểm đỗ xe tĩnh.

Phương Thức Thu Phí và Thời Gian Thí Điểm

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ Hà Nội, đã có kế hoạch thí điểm được xây dựng và dự kiến triển khai từ ngày 15/4/2024. Phương án thu phí sẽ được xem xét và đề xuất bởi Sở Tài chính, đồng thời UBND TP sẽ quyết định về mức thu phí cũng như phương thức thu phí theo từng khu vực.

Việc thí điểm thu phí không dùng tiền mặt cho bãi đỗ xe và điểm đỗ xe tĩnh tại quận Hoàn Kiếm là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện hệ thống giao thông của Hà Nội. Hy vọng rằng, từ kinh nghiệm thu được trong quá trình thí điểm này, Hà Nội sẽ có những giải pháp hiệu quả hơn trong tương lai.

Theo xehay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *