Ford Triệu Hồi Gần 43.000 Xe SUV Vì Nguy Cơ Hỏa Hoạn: Chi Tiết Và Phản Ứng

Theo thông tin từ Reuters, gần 43.000 xe SUV của Ford đang phải trải qua quá trình triệu hồi do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Ford vừa ra lệnh triệu hồi 43.000 xe SUV nhỏ do phát hiện lỗi gây rò rỉ nhiên liệu lên bề mặt động cơ nóng, có thể gây cháy nổ. Các mẫu xe bao gồm Bronco Sport sản xuất từ năm 2022 và 2023, cùng Escape từ năm 2022, đều sử dụng động cơ 1.5 lít.

Trong thông báo gửi đến Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), Ford cho biết kim phun nhiên liệu có thể bị nứt, khiến xăng hoặc hơi có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, tăng nguy cơ hỏa hoạn. Mặc dù đã ghi nhận 5 vụ cháy dưới mui xe và 14 trường hợp cần thay kim phun nhiên liệu theo diện bảo hành, may mắn là không có báo cáo về tai nạn hoặc thương tích.

Để giải quyết vấn đề, Ford đã quyết định triệu hồi xe để kiểm tra và khắc phục. Tuy nhiên, giải pháp của họ không bao gồm việc thay thế kim phun nhiên liệu. Thay vào đó, đại lý Ford sẽ lắp đặt một đường ống để hướng xăng rò rỉ xuống mặt đường bên dưới xe và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để phát hiện sự sụt giảm áp suất trong hệ thống phun nhiên liệu.

Mặc dù Ford cho rằng chỉ khoảng 1% số xe bị ảnh hưởng, và việc thay mới kim phun không cần thiết, nhưng cách giải quyết này đã nhận được chỉ trích từ cộng đồng. Ông Michael Brooks, giám đốc điều hành của Trung tâm An toàn Ô tô phi lợi nhuận, cho rằng Ford chỉ đang tránh chi phí sửa chữa kim phun thay vì đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ông lưu ý rằng tỷ lệ hỏng hóc 1% là khá cao và giải pháp của Ford không khắc phục được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Theo Tiền phong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *