Đánh Giá Tiêu Biểu Của YouTuber MKBHD Gây Sức Ảnh Hưởng Đến Cổ Phiếu Của Một Hãng Xe Điện

Sự kiện gần đây khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao khi YouTuber nổi tiếng MKBHD (Marques Brownlee) công bố đánh giá tiêu biểu về chiếc xe điện Fisker Ocean và đồng thời cổ phiếu của hãng này giảm mạnh đến 50%.

Fisker, một tên tuổi mới trên thị trường xe điện, đã trở nên nổi bật theo cách không mấy tích cực. Marques Brownlee, một trong những người đánh giá nổi tiếng trên YouTube, khiến cho tên tuổi của Fisker bị đánh giá thấp hơn khi ông công bố đánh giá tiêu cực về mẫu xe Ocean của hãng.

Vấn đề bắt đầu khi Brownlee muốn đánh giá chiếc Ocean và gặp khó khăn trong việc được cung cấp xe từ Fisker. Sau khi anh phải mượn chiếc Ocean từ một đại lý Mitsubishi, các vấn đề về phần mềm của xe đã trở thành điểm đánh giá tiêu cực lớn. Mặc dù Fisker đã cập nhật phần mềm qua các bản OTA, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

MKBHD không ngần ngại nhấn mạnh rằng chiếc Ocean là “chiếc xe tệ nhất tôi từng đánh giá.” Các vấn đề phần mềm, từ chìa khóa từ xa đến các chế độ lái xe, đã tạo nên một ấn tượng tiêu cực đối với chiếc xe này.

Điều đặc biệt gây sốc là tuy Fisker yêu cầu Brownlee không đánh giá chiếc xe do phần mềm chưa được cập nhật, nhưng anh vẫn tiếp tục đánh giá. Fisker sau đó liên lạc với đại lý và thậm chí gọi điện thoại ghi âm với Brownlee để kiểm soát tình hình. Trong đoạn ghi âm, kỹ sư Fisker thừa nhận rằng phần mềm vẫn “còn nhiều lỗ hổng bên trong” ngay cả khi đã cập nhật.

Dẫn đến hậu quả lớn, giá cổ phiếu Fisker giảm đến 50% sau khi video đánh giá của MKBHD được công bố. Điều này là một minh chứng khác về tầm ảnh hưởng lớn của các nhà đánh giá trên mạng xã hội đối với sản phẩm và thương hiệu.

Nhưng sự ảnh hưởng của MKBHD không chỉ là về số lượng người xem trên YouTube mà còn đến từ sự tác động mạnh mẽ đối với quyết định mua sắm và đánh giá của người tiêu dùng. Thêm vào đó, Fisker còn phải đối mặt với thông tin rằng công ty có thể không đủ tiền để tồn tại trong năm nay, tạo ra một tình hình khó khăn cho thương hiệu xe điện này.

Theo Đời sống pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *