Công ty V-GREEN: Phát triển hạ tầng trạm sạc toàn cầu cho VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast – ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.

Công ty V-GREEN, do nhà sáng lập của VinFast thành lập và sở hữu 90% cổ phần, ra đời từ bộ phận phát triển trạm sạc của VinFast. Sứ mệnh của V-GREEN là đầu tư và quản lý hạ tầng trạm sạc cho VinFast trên quy mô toàn cầu, giúp giảm áp lực tài chính cho VinFast và tập trung vào mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

V-GREEN sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập, tìm kiếm mặt bằng và đối tác để thiết lập và mở rộng mạng lưới trạm sạc tại các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới. Đồng thời, họ sẽ hợp tác với các đối tác cung cấp trạm sạc bên thứ ba để cung cấp dịch vụ sạc xe cho chủ xe điện VinFast.

Tại Việt Nam, V-GREEN sẽ quản lý hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast và đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong 2 năm tới để xây mới và nâng cấp hệ thống. Mục tiêu của họ là phủ trạm sạc trên toàn quốc và đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về hạ tầng trạm sạc cho xe điện.

Với việc mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ra tối thiểu 50 quốc gia trên thế giới vào năm 2024, VinFast đang tiến xa trên con đường quốc tế. Họ đặc biệt chú trọng vào các thị trường như Mỹ, Canada, châu Âu, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines, khu vực Trung Đông và châu Phi. Ngoài ra, VinFast cũng đang xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia.

Với kế hoạch phát triển và mở rộng quy mô như vậy, V-GREEN đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông điện hóa và phát triển hệ sinh thái xanh toàn cầu.

Theo Forum.autodaily.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *