Hãng Ôtô Trung Quốc Đua Nhau Phát Triển Xe Hybrid Chạy 2.000 km

BYD và Geely, hai hãng ôtô hàng đầu của Trung Quốc, đã đặt mục tiêu cho các mẫu xe hybrid mới của họ có thể đi được khoảng cách 2.000 km mà không cần phải sạc lại, nhờ sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng.

Geely, là một trong những hãng xe mới nhất của Trung Quốc, đã công bố kế hoạch phát triển hệ thống truyền động hybrid sạc điện (PHEV) với hành trình siêu dài. Hãng này khẳng định rằng các kỹ sư của họ đang nỗ lực để xe hybrid xăng-điện của họ có thể đi đến 2.000 km mà không cần sạc điện và đổ xăng lại.

Động thái này giống như đối thủ cạnh tranh, BYD, một hãng xe cũng của Trung Quốc, cũng đã tuyên bố kế hoạch bắt đầu bán các mẫu xe PHEV với hành trình tương tự vào cuối năm 2024.

Hệ thống PHEV mới của Geely, được gọi là NordThor, đã được áp dụng trên một số mẫu xe hiện nay, kết hợp một động cơ xăng turbo 1,5 lít, 4 xi-lanh, hộp số DHT 3 cấp, các động cơ điện, pin lithium-ion 19,1 kWh và một bình xăng 192 lít. Tổng công suất của hệ thống này là 358 mã lực.

Geely đã áp dụng hệ thống NordThor cho mẫu xe Galaxy L6, một chiếc sedan dài 4.782 mm, ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2023. Xe có thể đi được 126 km chỉ bằng động cơ điện và tổng quãng đường có thể đi với xăng và điện là 1.370 km theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Tuy nhiên, Geely chưa tiết lộ cụ thể về cách thức để các mẫu PHEV của họ đạt được mục tiêu 2.000 km. Dự kiến, hệ thống PHEV thế hệ tiếp theo của họ sẽ sử dụng pin có mật độ năng lượng cao hơn và có thể sẽ có một bình xăng lớn hơn.

Trong khi đó, BYD cũng đã công bố kế hoạch nâng cấp hệ thống truyền động PHEV để mang lại cho các mẫu xe tương lai hành trình lên đến 2.000 km. Hệ thống thế hệ thứ 4 của BYD, hiện được sử dụng trên các mẫu PHEV của hãng, đã giúp chiếc SUV Song Plus có thể đi được đến 1.151 km khi kết hợp với bình xăng 60 lít.

BYD đã tiết lộ rằng hệ thống PHEV thế hệ thứ 5, dự kiến ra mắt vào năm 2025, sẽ dựa trên nền tảng DM-i hiện tại và sẽ kết hợp với nền tảng mới ePlatform. Mục tiêu của BYD là mở rộng dòng sản phẩm PHEV của họ sau khi chiến lược kinh doanh 3 năm mới được thông qua, với mục tiêu củng cố vị thế hàng đầu về doanh số cao hơn.

Theo vnexpress.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *