RAV4 run rẩy: Ford tung “át chủ bài” mới

Tin vui cho thị trường châu Âu, sau hơn 1 năm nâng cấp mẫu Escape ở Mỹ, Ford tiếp tục giới thiệu phiên bản cập nhật dành cho mẫu Kuga – người anh em sinh đôi được sản xuất tại Tây Ban Nha. Tuy đã ngừng bán tại Úc, những thông tin này vẫn đáng chú ý bởi thiết kế ấn tượng và công nghệ tiên tiến của Kuga 2024

Đầu tiên, có một biến thể Active mới với vẻ ngoài hầm hố hơn, với cản trước và sau độc đáo và tấm ốp nhựa lớn hơn. Nó cũng cao hơn một chút ở mức 1683mm, cao hơn 4mm so với Titanium.

So với phiên bản Active dành cho thị trường Mỹ chỉ là mẫu cơ bản, Ranger châu Âu sở hữu diện mạo hoàn toàn khác biệt. Tương tự Escape, Ford mang đến tùy chọn ST-Line với phong cách thể thao, gầm thấp. Ranger châu Âu không có bản Platinum như thị trường Mỹ mà dừng lại ở Titanium cao cấp nhất, đồng thời loại bỏ phiên bản Vignale.

Điểm nhấn của ST-Line châu Âu so với bản Mỹ nằm ở cản trước độc đáo với các khe hút gió sắc nét và chi tiết trang trí mạ crôm hình chữ C đặc trưng.

Tất cả phiên bản Ranger Châu Âu đều trang bị màn hình cảm ứng 13.2 inch lớn hơn, chạy hệ thống thông tin giải trí Sync4 mới nhất của Ford, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, đồng thời tích hợp cả trợ lý Amazon Alexa.

Ford đã loại bỏ hoàn toàn các nút điều khiển khí hậu vật lý trên Ranger châu Âu, thay vào đó tích hợp chúng vào màn hình cảm ứng 13.2 inch. Các nút bấm trước đây nằm trên bảng điều khiển trung tâm đã được di chuyển sang ngăn xếp trung tâm.

Một tính năng mới thú vị trên hệ thống thông tin giải trí Sync4 là Trailer Tow Navigation. Tính năng này cho phép bạn nhập kích thước của xe và rơ-moóc, từ đó hệ thống dẫn đường sẽ tự động chọn tuyến đường tránh các khúc cua gấp, cầu thấp và các chướng ngại vật khác.

Kiểm soát hành trình thích ứng của Ranger giờ đây cũng có thể tự động phanh xe khi vào cua và tại các nút giao thông, giúp việc lái xe an toàn và thoải mái hơn.

Bảng điều khiển gồm màn hình cảm ứng lớn 13.2 inch bên cạnh cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch. Tùy chọn trang bị gồm hệ thống âm thanh B&O, cốp sau mở điện rảnh tay, cửa sổ trời toàn cảnh, HUD, sạc điện thoại không dây và đèn LED ma trận của Ford. An toàn có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, camera 360 và nhận diện biển báo. Động cơ xăng, hybrid và plug-in hybrid vẫn được duy trì.

Động cơ xăng cơ bản tăng áp 1.5L 3 xi-lanh sản sinh ng suất 150kW và mô-men xoắn 240Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp.

Hệ thống hybrid sử dụng động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với mô-tơ điện và pin lithium-ion 1.1kWh. Tổng ng suất hệ thống là 132kW đối với phiên bản dẫn động cầu trước và 135kW đối với phiên bản dẫn động 4 bánh mới có sẵn.

Cuối cùng, hybrid cắm điện cũng sử dụng động cơ xăng 2.5L, nhưng với pin lithium-ion lớn hơn 14

Theo Ford, khả năng tăng tốc của các phiên bản Escape điện hóa đã được cải thiện đáng kể. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 9,1 giây đối với phiên bản hybrid (8,3 giây khi trang bị hệ dẫn động 4 bánh) và 7,3 giây đối với phiên bản hybrid cắm điện.

Đáng tiếc là bản 1.5T không có tùy chọn hộp số tự động 8 cấp, cũng không có động cơ 2.0L turbo mạnh mẽ hơn như trên Escape dành cho thị trường Mỹ. Động cơ 2.0L turbo từng là lựa chọn tiêu chuẩn cho Escape ở thị trường Úc.

Các phiên bản dẫn động 4 bánh có hệ thống treo độc lập phía sau, trong khi các phiên bản dẫn động cầu trước vẫn sử dụng dạng thanh xoắn phía sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *